Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn lúc mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạntiêu chí. 2021 Này, đa dạng sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để thể tìm ra cách thức chạy PR Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy PR. nhữngcách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráitất cả nhà quảng cáo mắc phải.

cácsai tráiđấy, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muamục tiêu cho quảng bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông hề vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn mang được phân phốiđến đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm phần nhiều ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là bí quyết Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách thức đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là cáccách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

tất cảnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiến chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. dòngquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán lăng xê Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là phổ thôngkhi bạn vừa nhắc về món đồ gì ấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm1 món hàng nào đấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầutưởng tượng được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng khách hàngtiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải khiến thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cho gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

phần đôngcácphương pháp target Facebook rộng rãi nhất nó không lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

cách thức target lăng xê Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ mang vài tệp ví dụ như:

  • tìmmuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả thấp, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là hội tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dungngười mua của bạn.

ví dụ mình cung cấpnhà cung cấp khoá học quảng bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữukinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tramang hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì koPhân tích cao lắm mangphương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & hội tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1cách thứcphải chăng nhất để bạn tìm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn với1accountquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng độc nhất vô nhịấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá tiềnquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấynhữngcảnh huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là cách thứcnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, tư nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo accountquảng cáo Facebook cá nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn sở hữumột vàiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtcái hoặc phổ quát video cùng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng cáo. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình tiêu dùnglúc đã với được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

nghĩa làlúc bạn mới chạy truyền bá cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn sở hữu đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, với đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để cung cấpquảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmtương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn khiếnnhư vậy như ở phương pháplàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữu1 cơ số đối tượng biết đến bạn, mangquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáokinh doanhsở hữugóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng bá khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn dùngcáccông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy lăng xê. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn với thể dùngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đấy. Sau ấy tạo 1 tệp chạy quảng bá.

mangphương pháp mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđó nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotìm được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtchiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc truyền bá của bạn hiệu quả hay không, quảng cáosở hữu được sản xuấttới đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham gia khóa học đào tạolăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng básở hữuảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy PR1 sản phẩm tới1lực lượng đối tượng nhất quyếtmang1thời gianmộtaccounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnPR của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng các bạn như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốiquảng bá của bạn tớilực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảntruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy rộng rãicái sản phẩm, cho phổ biếnmẫu đối tượng khác nhau, trên cùng1accountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcPR của bạn sẽ hồ hết, và nó kotụ họp vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảnlăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1hàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. vì vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtài khoảnPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mang nên tìm mắt livestream trên Facebook để bán hàng online không?

2 Cách thức HACK LIKE FACEBOOK phổ quát NHẤT NẲM 2021

Bật mí các Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook thuần tuý.